การใช้โปรแกรม Kahoot สำหรับช่วยในเรื่องการเรียนการสอน
1 สิงหาคม พ.ศ. 2560 งานสารสนเทศ คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ สำนักคอมพิวเตอร์ เปิดอ่านแล้ว 76 ครั้ง
ไฟล์แนบ : kahoot



ประโยชน์สำหรับการนำโปรแกรม Kahoot มาใช้สำหรับการเรียนการสอน
1. สามารถเป็นแบบทดสอบก่อนหรือหลังการสอน เพื่อเป็นการทดสอบความเข้าใจของนักเรียนก่อนหรือหลังการ เรียนการสอน

ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ เป็นเครื่องมือช่วยในการประเมินผลการเรียนของนิสิตก่อนหรือหลังจากที่มี การเรียนการสอน

ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ สามารถประเมินตนเองว่ามีความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนมามากน้อยเพียงใด

2. เพื่อให้นิสิตและอาจารย์มีส่วนร่วมกันในชั้นเรียน

ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ สร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วมระหว่างอาจารย์และนิสิต

ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ นิสิตมีการกระตุ้นสำหรับการเรียนการสอน เพื่อไม่ให้เกิดความเบื่อหน่ายในชั้น เรียน

3. เป็นการดึงดูดความสนใจจากนิสิตในการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน เนื่องจากโปรแกรม Kahoot เป็นลักษณะคล้ายกับ เกมอาจมีการจัดกิจกรรมเพื่อการแข่งขันในชั้นเรียน เพื่อให้นิสิตมีความสนุกสนานกับเนื้อหาที่เรียนได้

ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ มีการดึงดูดให้นิสิตมีความสนใจในเนื้อหาที่อาจารย์เตรียมการสอน

ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ นิสิตมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน และสามารถเข้าใจในเนื้อหาวิชา เรียนมากยิ่งขึ้น

 

ผลการตอบรับจากอาจารย์ที่นำโปรแกรม Kahoot ไปใช้ในการเรียนการสอน

1. นิสิตมีความรู้สึกว่าได้รับการกระตุ้นในการเรียนการสอน ทำให้การเรียนการสอนมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

2. นิสิตมีผลตอบรับจากการใช้โปรแกรม คือ อาจารย์ใช้สื่อการสอนที่น่าสนใจ ทำให้การเรียนการสอนมีความ สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อ

3. อาจารย์ได้นำโปรแกรมไปใช้สำหรับการทดสอบก่อนเรียน ทำให้อาจารย์สามารถประเมินความรู้ของนิสิตก่อนที่จะ เข้าเนื้อหาที่จะสอนได