ประโยชน์สำหรับการนำโปรแกรม
Kahoot มาใช้สำหรับการเรียนการสอน
1. สามารถเป็นแบบทดสอบก่อนหรือหลังการสอน
เพื่อเป็นการทดสอบความเข้าใจของนักเรียนก่อนหรือหลังการ เรียนการสอน
ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ เป็นเครื่องมือช่วยในการประเมินผลการเรียนของนิสิตก่อนหรือหลังจากที่มี การเรียนการสอน
ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ สามารถประเมินตนเองว่ามีความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนมามากน้อยเพียงใด
2. เพื่อให้นิสิตและอาจารย์มีส่วนร่วมกันในชั้นเรียน
ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ สร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วมระหว่างอาจารย์และนิสิต
ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ นิสิตมีการกระตุ้นสำหรับการเรียนการสอน เพื่อไม่ให้เกิดความเบื่อหน่ายในชั้น เรียน
3. เป็นการดึงดูดความสนใจจากนิสิตในการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน เนื่องจากโปรแกรม Kahoot เป็นลักษณะคล้ายกับ เกมอาจมีการจัดกิจกรรมเพื่อการแข่งขันในชั้นเรียน เพื่อให้นิสิตมีความสนุกสนานกับเนื้อหาที่เรียนได้
ประโยชน์สำหรับอาจารย์ คือ มีการดึงดูดให้นิสิตมีความสนใจในเนื้อหาที่อาจารย์เตรียมการสอน
ประโยชน์สำหรับนิสิต คือ นิสิตมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอน และสามารถเข้าใจในเนื้อหาวิชา เรียนมากยิ่งขึ้น
ผลการตอบรับจากอาจารย์ที่นำโปรแกรม Kahoot ไปใช้ในการเรียนการสอน
1. นิสิตมีความรู้สึกว่าได้รับการกระตุ้นในการเรียนการสอน ทำให้การเรียนการสอนมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
2. นิสิตมีผลตอบรับจากการใช้โปรแกรม คือ อาจารย์ใช้สื่อการสอนที่น่าสนใจ ทำให้การเรียนการสอนมีความ สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อ
3. อาจารย์ได้นำโปรแกรมไปใช้สำหรับการทดสอบก่อนเรียน ทำให้อาจารย์สามารถประเมินความรู้ของนิสิตก่อนที่จะ เข้าเนื้อหาที่จะสอนได