เตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC ด้วยเครื่องมือใน MS Word
9 เมษายน พ.ศ. 2557
Pissamai Numchan สำนักคอมพิวเตอร์
เปิดอ่านแล้ว 2 ครั้ง
เป็นเทคนิคที่ทำให้ MS Word พูดและแปลภาษาต่าง ๆ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่เราใช้กันอยู่บ่อย ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันที่บางครั้งต้องการรู้คำศัพท์
หรือการอ่านออกเสียงในคำที่ต้องการ โดยไม่ต้อง เสียเวลาเปิดพจนานุกรมภาษาอังกฤษ กันเลยทีเดียว
วิธีทำให้ MS Word พูดและแปล ทำได้ดังนี้
1 คลิกแถบเครื่องมือ REVIEW
2 เลือกเครื่องมือ Translate แล้วคลิกที่ Mini Translator (เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้แปลเป็นภาษาอะไร)
โดยเลือกที่ Translation Language Options
แล้วเลือกการแปลภาษาว่าจะแปลจากภาษาอะไร ไปเป็นภาษาอะไร ดังตัวอย่างจะเลือก แปลจากภาษาอังกฤษ ไปเป็นภาษาไทย แล้วกดปุ่ม OK
3 การใช้งาน เพียงนำเมาส์ไปลากคลุมข้อความที่จะให้โปรแกรม
MS Word อ่านออกเสียงก็จะมีกล่องข้อความเล็ก ๆ แปลภาษาให้ นำเมาส์ไปอยู่ที่หน้าต่างแปล แล้วคลิกปุ่ม Play โปรแกรมก็จะอ่านออกเสียงให้เราได้ฟังแล้วค่ะ